0
Đầu tiên bạn hãy lựa chọn một địa điểm tốt có nhiều người qua lại trong một thời gian nhất định, xác định đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới để thiết kế không gian quán, setup các thức uống phù hợp cho từng nhóm khách hàng…
Để có thể làm được những việc trên bạn cần biến mình thành một cuốn từ điển sống về cà phê và cần có một nhân viên rang thật chuyên nghiệp là điều quan trọng nhất.


1. Bản thân phải là người am hiểu cà phê

Kinh nghiệm mở quán cà phê hiểu quả
trước nhất, hãy tự nâng cao bản thân mình với những công việc pha cà phê, trà hoặc bất kỳ đồ uống nào quán bạn có. Hãy hiểu chi tiết về những gì bạn đang bán, học hỏi hầu hết các tri thức cần có về cà phê, từ đặc tính của cây, các giống cà phê, tên những trang trại, kiểu cốc và phương pháp pha thường dùng. Sau đó, hãy chia sẻ tri thức và niềm đam mê của mình cho nhân viên. Vì nếu như họ ko có đam mê như bạn, họ sẽ chẳng thể dốc hết sức làm việc.

2. Chọn nhân rang cà phê thật chuyên nghiệp

Nhiệm vụ của họ không chỉ là chuyên môn, mà còn phải sẵn sàng tư vấn các nghi vấn của bạn qua điện thoại, email hoặc mạng xã hội bất cứ lúc nào trong ngày. giả dụ tìm được 1 nhân viên như vậy, hãy tạo mối quan hệ này thật tốt và trả lương xứng đáng cho họ.

3. Xem xét địa điểm mở quán kỹ càng

Kinh nghiệm mở quán cà phê hiểu quả
Bạn cần phải quan sát thật kỹ các căn nhà mà bạn muốn mua hoặc thuê làm quán cà phê. Bạn nên quan sát xem lượng xe qua lại tại khu vực mở quán vào nhiều thời điểm như 2h sáng, 8h tối hoặc 6h30 sáng trong nhiều ngày để tính lượng khách hàng tiềm năng. Và đặt ra nghi vấn liệu các người lái xe có dừng lại may 1 cốc trước khi đi làm hay không?...Bên cạnh đó, hãy nghiên cứu những hàng quán quanh đó nữa. Nếu như gần đó từng có quán cà phê phải đóng cửa, bạn cũng nên nghiên cứu lý do họ thất bại.


 Có thể bạn quan tâm: 3 thương hiệu máy pha cà phê bán chạy nhất hiện nay

4. Định giá hợp lý cho quán cà phê

Giá cả là 1 việc rất phức tạp. Hãy tính toán bạn phải bán bao nhiêu cốc cà phê mỗi ngày mới hòa vốn, và bao nhiêu thì bạn mới có lãi? Chi phí thay thế sản phẩm là bao nhiêu? chi phí giao hàng là bao nhiêu? Có một chân lý định giá thế này: nếu như rất nhiều người đều phàn nàn về giá cả, tức là nó quá cao. nếu chẳng ai phàn nàn, nghĩa là giá quá rẻ. Còn lúc chỉ có vài người ca cẩm, tức là bạn đã định giá hoàn hảo.
Nhưng hãy nhớ, định giá là quá trình liên tiếp, chứ không chỉ xảy ra một lần. Nếu chi phí đầu vào tăng, doanh thu cũng phải tăng theo. Hãy thử tăng giá nhẹ trong vài tháng và nhìn vào xem khách hàng có nhận ra hay không. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn quá hoàn hảo, họ sẽ chẳng quan tâm bạn vừa nâng giá đâu.

5. Thuê những nhân viên có tâm huyết

Kinh nghiệm mở quán cà phê hiểu quả
Đừng thuê các người chỉ biết bán hàng, hãy tìm những nhân viên luôn mỉm cười và thực sự có niềm yêu thích với sản phẩm, dịch vụ của bạn. khi mở cửa hàng, hãy làm mẫu để họ noi theo. Hãy săn sóc nhân viên thật tốt, trả lương xứng đáng và tìm các người luôn lạc quan có.

6. Nắm rõ thông tin đối thủ

bây giờ, có rất nhiều người cũng mở quán cà phê. Hãy hình dung các chiến lược và tìm phương pháp làm khác mình so với đối thủ. Hãy nghiên cứu những quán khác trong phạm vi vài chục km và quan tâm đến các quán mới mở. Hàng ngày, hãy tự hỏi mình “Còn ai đang kinh doanh loại này nữa nhỉ?”. Nếu như câu trả lời là “Không”, bạn đã đi đúng hướng.

7.Luôn luôn thể hiện sự vui vẻ, lạc quan

Kinh nghiệm mở quán cà phê hiểu quả
Có 1 câu nói rằng: “Bạn có thể thay đổi cả thế giới bằng một nụ cười”. nếu luôn tỏ ra vui vẻ vì bạn yêu quán, sản phẩm, khách hàng, bạn sẽ bán được nhiều hơn. khách hàng luôn muốn mua đồ từ những người vui vẻ.

Nguồn: http://sieuthimaycaphe.com

Đăng nhận xét

 
Top