0

Cafe syphon là một cách pha độc đáo dựa trên các yếu tố, nguyên lý vật lý mà tạo thành như bay hơi, chênh lệch áp suất...Tuy cách pha có vẻ hơi cầu kỳ, phức tạp nhưng ta sẽ có ly cà phê tuyệt hảo với cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn rất giàu hương vị. Đây là cách pha được rất nhiều chuyên gia cà phê ưa chuộng.



Bước 1: Cho vào bình dưới Syphon một lượng nước hoặc nước nóng cần thiết (cần khoảng 120ml nước). Đặt bếp ở vị trí trung tâm, phía dưới bình thủy thinh hình cầu, điều chỉnh sợi tim đèn cao 3mm, duy trì ngọn lửa cao dưới 4cm.



Bước 2: Sau khi đã ngâm màng lọc trong nước ấm ít nhất 5 phút, gắn màng lọc vào bình hình trụ. Trên màng lọc có một sơi dây có gắn móc, móc vào thành dưới của ống.



Bước 3: Tùy thuộc vào nhu cầu, cho một lượng cà phê vừa đủ vào vào bình hình trụ (tỷ lệ 10 gram cà phê/ly). Đối với cách pha cà phê bằng syphon, hạt cà phê cần được rang vừa phải, thậm chí ở nhiệt độ thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn thông thường. Chính bởi công thức đặc biệt này, những hương vị tinh tế của hạt cà phê đều được lưu giữ lại, càng tránh đi việc hạt cà phê bị nhiễm phải mùi khen khét . 



Bước 4: Lắp bình thủy tinh hình trụ vào quả cầu thủy tinh nghiêng về một phía. Khi nước bắt đầu sôi, ấn nhẹ bình thủy tinh hình trụ, sao cho bình thủy tinh hình trụ gắn chặt vào bình cầu phía dưới.



Bước 5: Dưới sức ép của nhiệt, nước từ bình thủy tinh hình cầu sẽ chạy ngược lên bình thủy tinh hình trụ. Thông thường sẽ mất khoảng 40 đến 60 giây để thực hiện quy trình này. Trong khi nước chảy ngược lên bình trên, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp cà phê và nước nóng chứa trong bình thủy tinh hình trụ khi nước được 2/3 bình.



Bước 6: Khi nước ở dưới bình hình cầu gần cạn, vặn nhỏ lửa, di chuyển bình pha syphon ra xa và tắt bếp . Lưu ý sẽ luôn luôn còn một ít nước trong bình thủy tinh hình cầu.



Bước 7: Chờ cà phê thẩm thấu hết từ bình trụ phía trên xuống bình hình cầu phía dưới. Tháo bình hinh trụ bằng cách lắc nhẹ bình về trước, ra sau, qua phải, qua trái. Đặt bình trụ vào nắp. sau đó cho cafe ra ly và bạn có thể thưởng thức

>>. Xem thêm máy pha cafe cũ giá rẻ của Phin Việt:http://phinviet.com/danh-muc/may-pha-ca-phe-cu/


Đăng nhận xét

 
Top