0

Pha chế cà phê là công việc cuối cùng và được yêu thích nhất vì nó tạo cho người thưởng thức được thoải mái. trở ngại lớn nhất của giai đoạn này là khá mất thời gian. Tuy nhiên với những ngươi thực sự đam mê nghệ thuật pha chế cà phê thì đấy là một giai đoạn lý thú nhất.

Việc được tự tay pha chế những ly cà phê hay chỉ là vệc được tận mắt ngắm nhìn quá trình những giọt cà phê sóng sánh ngay trong ly cà phê Mỗi loại dụng cụ pha chế cà phê cho bạn  những cảm nhận khác nhau về hương và vị cũng như cách pha chế riêng của từng loại dụng cụ khiến bạn thích thú và muốn khám phá.

Phễu lọc cà phê


-         Loại cà phê này có đặc điểm là không đặc lắm có hương và vị rất nhẹ. Phễu lọc cà phê sử dụng nguyên lý dòng chảy và nhiệt độ của nức để tạo ra những ly  cà phê độc đáo Đây là kiểu pha chế được yêu thích ở Châu Âu, Bắc Mỹ.

Dụng cụ French Press


-         Kiểu pha chế cà phê này được người ta quen gọi là cà phê kiểu Pháp, mặc dù dụng cụ pha cà phê do một người Ý sáng chế ra sau đó bán bản quyền patent cho một người Thụy Sỹ từ năm 1933. Rất nhiều người thích uống cà phê pha theo kiểu này bởi vì rất nhanh và dễ, đồng thời chiết xuất được rất nhiều hương thơm từ bột cà phê.

Bình pha Syphon

-         Syphon là cách pha chế cà phê dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược, khởi nguồn từ Đức, đã du nhập đầu tiên vào Kyoto từ những năm 1950 và được người Nhật cải biến thành một nghệ thuật tuyệt vời. Không giống với bất kì loại cà phê nào khác, cà phê syphon sử dung loại hạt cà phê được rang vừa phải, thậm chí ở nhiệt độ thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn thông thường.


-         Chính bởi công thức đặc biệt này, những hương vị tinh tế của hạt cà phê đều được lưu giữ lại, càng tránh đi việc hạt cà phê bị nhiễm phải mùi khen khét và độc hại do rang quá tay. Hạt cà phê sau đó được nghiền thành thứ bột cực mịn, Độ mịn của bột cà phê ở giai đoạn này sẽ ảnh hưởng đặc biệt đến quy trình thẩm thấu ngược trong dụng cụ pha chế. Ngọn lửa làm hơi nước nóng dần và bốc hơi đi lên tbình pha syphon bên trên – nơi chứa bột cà phê. Môi trường chân không cực kì lý tưởng đã chiết xuất nguyên vẹn hương cà phê, biến những nguyên vật liệu thô sơ ban đầu trở thành thức uống thơm ngon.

Bình pha cà phê Mokapot

-         Bình pha cà phê Moka Pot chính là biểu tưởng của nước ý - với thương hiệu nổi tiếng Bialetti. Bình pha cafe Moka Pot có khả năng tạo ra cà phê tương đương với cà phê pha phin của Việt nam nhưng sẽ chiết xuất đượng nhiều hương vị cà phê và lượng caffein từ bột nhiều hơn.


-         Cách pha cà phê bằng bình pha moka pot rất đơn giản khi bạn chỉ cần có bếp điện, bếp cồn, hoặc nước sôi là có thể pha cà phê uống bất cứ lúc nào. Giá thành lại vô cùng hợp lý trong khi một lần pha được 1-2 cốc, đủ cho hai người sử dụng, mà chất lượng thì được dân ghiền cà phê đánh giá là chỉ xếp sau những cổ máy pha espresso chuyên nghiệp

    Sử dụng cafe nguyên chất để đảm sức khỏe cho bạn: http://phinviet.com/danh-muc/ca-phe-hat-rang-xay/


Đăng nhận xét

 
Top