0

Bạn sẽ run sợ khi nhớ lại mình đã uống rất nhiều phin cà phê bẩn được tẩm ướp hoát chất, trộn Và nếu đó chỉ là đỗ tương, ngô rang cháy pha hương liệu độc thì hẳn bạn sẽ run sợ lần nữa vì nguy cơ ung thư.

Trong các thành phần độn vào được nhắc đến nhiều nhất là: Tinh cà phê, bột bắp rang cháy, đậu nành, ký ninh, phẩm màu công nghiệp, chất tạo bọt, đường cyclamate… Tinh cà phê là hóa chất dạng lỏng, có giá 20.000 - 35.000 đồng cho 100ml, mỗi ly một giọt này là đủ. Ký ninh là một loại thuốc trị sốt rét có vị rất đắng…

Ký Ninh
Theo Phó giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ Thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội) các chất phụ gia thực phẩm từ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, không đảm bảo chất lượng.  Nếu hàm lượng chất phụ gia này nhiều sẽ gây ngộ độc cấp. Nếu hàm lượng ít, bạn sẽ không thấy biểu hiện gì ngay nhưng chất độc sẽ tích tụ thành ngộ độc mạn tính ảnh hưởng tới gan, thận, thậm chí gây ung thư.

Trước thực trng cà phê bẩn tràn lan trên thị trường ở mức báo động nguy hiểm. Chúng tôi hướng dẫn quý khách hàng cách nhận biết cà phê sạch nguyên chất và cà phê có pha trộn bắp, bơ, đậu rang cháy, có tẩm các chất phụ gia, hương liệu khác.

1 Phân biệt trước khi pha

- Khối lượng hoặc thể tích của bột cà phê sạch bao giờ cũng lớn hơn bột cà phê tẩm ướp hóa chất. dựa và đặc tính này bạn có thể phân biệt được ngay từ đầu dù chưa mở bao bì.

Click xem các sản phẩm dụng cụ pha chế cà phê Tại đây 



- Độ xốp của cà phê theo cảm quan bột cà phê nguyên chất rất nhẹ có đợ tơi, xốp và rời. Bột chứa hạt ngũ cốc thường dính lại ít tơi hơn. Với 2 bịch bột cà phê sạch và cà phê bẩn bạn có thể so sánh chúng khi cho vào nước bột cà phê sạch nhẹ sẽ nổi trên mặt nước, con bột cà phê chứa chát độn, tẩm thì sẽ chìm xuống nhanh hơn

- Độ ẩm của cà phê: Bột cà phê thật ít ngậm nước nnên độ ẩm của cà phê sau khi rang khá thập. Bột các loại ngũ cốc khác thường giữ nước và có độ ẩm cao hơn. Hơn nữa, do hạt đậu và bắp không có mùi thơm, nên khi nhà sản xuất trộn các loại hạt này vào hạt cà phê chắc chắn sẽ làm 1 động tác kèm theo, đó là phun hóa chất, hương liệu cà phê tổng hợp, nhân tạo vào trước khi xay ra bột.



- Màu của bột cà phê khi rang đến nhiệt độ thích hợp bột cà phê có màu nâu đậm. hạt bắp, đậu để độn và cà phê thường có màu đen đậm. Mặt khác, hạt các đậu nành rang và xay ra bột có màu nâu đậm đục, ngã vàng đục, hoàn toàn không giống màu nâu đậm của bột cà phê thật. Nếu bạn nhìn thấy bột trong 1 bịch chứa có màu nâu đậm ngả vàng, thể tích nhỏ, nhưng cầm nặng tay là tỷ lệ đậu nhiều. Bột có màu đen thui thể tích cũng nhỏ là có trộn nhiều bắp.



- Mùi cà phê bạn không khó để nhận ra được mùi thơm rất dễ chịu hấp dẫn và đặc trưng của cà phê thật. Bắp và đậu rang có mùi hơi gắt, cùng với hương liệu tẩm ướp tạo thành một mùi thơm nặng nề chứ không dịu dàng như mùi thơm nguyên thủy của cafe.

2 Phân biệt khi pha

- Khi châm nước sôi 1000 C vào phin chứa cà phê nguyên chất bột cà phê lập tức nở phồng lên sủi bọt mạnh. Nếu khi cho nước sôi vào mà thấy bột trong phin không nở phồng lên trái lại còn bị ép xuống và bôc mùi thơm thì chắc chắn trong phin này có rất ít cà phê và nhiều phụ gia, chất trộn.


3 phân biệt sau khi pha

- Màu của nước cà phê Ly cà phê thật luôn có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách, một màu nâu rất trong trẻo. Để ra ánh nắng, nhìn ly cà phê đá có màu nâu sáng.

- Độ sánh của nước cà phê: Khi pha  ly cà phê sạch có độ sánh không đáng kể . trái lại ly cà phê có chứa bột đậu, bắp, hương liệu sẽ trở nên rất sánh.



- Mùi thơm và vị của ly cà phê : với ly cà phê sạch sẽ có mùi hương dịu nhẹ rất đặc trưng rất quyến rũ và ly cà phê có vị đắng nhẹ lẫn vị chua nhẹ nhàng rất tinh tế do các thành phần axid có trong cafe. Với ly cà phê tẩm ướp vẫn có mùi của cà phê nhưng mang hương vị gay gắt, Vị đắng gắt  của bột đậu rang cháy khét.

Có thể bạn quan tâm: Bán máy xay cà phê giá rẻ

Đăng nhận xét

 
Top