0


Dụng cụ pha Cà phê Chemex gồm có một cái bình thuỷ tinh thót cổ (có eo ở cổ) và sử dụng tờ giấy lọc chuyên dụng được làm từ sợi hoá học (mỏng hơn giấy lọc thông thường dùng cho phương pháp Drip). Phương pháp này lọc hầu hết tinh dầu của Cà phê vì vậy phương pháp pha chế này có sự khác biệt rõ nét trong hương vị cà phê so với các phương pháp khác; Cũng có thể do giấy lọc của phương pháp pha chế Chemex đã hỗ trợ cho quá trình bóc tách chất béo của Cà phê, một dạng cholesterol được tìm ra trong tinh dầu Cà phê.



Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu:
–      Cà phê hạt, máy xay cà phê.
–      Bình pha cà phêChemex.
–      Giấy lọc dùng để pha cà phê
–      Nước sôi, đường hoặc sữa tùy ý.

Hướng dẫn pha chế cà phê bằng bình pha chemex

Bắt đầu bằng việc rửa kỹ các bộ lọc. Việc này giúp loại bỏ những hương vị không mong muốn vương lại của giấy và làm nóng buồng chứa. Sau khi nhúng bộ dụng cụ vào nước nóng, thêm bột cà phê vào và nhấn chặt. Sử dụng khoảng 10% tổng lượng nước nước nóng để làm ướt đều ​​bột cà phê và bắt đầu tính giờ. Sau 30 đến 45 giây đổ phần còn lại vào chậm và đều tay. Nhắm đúng thời gian pha khoảng  với giọt cuối cùng rơi xuống vào lúc 04:00. Bỏ bộ lọc và bã cà phê ra, và phục vụ.

Bước 1: Đun một lượng nước sôi gấp đôi lượng nước bạn cần để pha chế, ở nhiệt độ 87 – 90 độ C.



Bước 2: Cân ra khoảng 50-60 gram cà phê .Trong khi các nước đang nóng, các bạn xay cà phê. Các bạn xay thô ấn nhẹ vào bột cà phê thấy xốp xốp là được ( có thể tham khảo cỡ trong hình )
-

Bước 3: Đặt giấy lọc bên trong bình pha Chemex. Tiếp theo, dùng nước nóng để rửa sạch giấy lọc. Cách này sẽ giúp giảm đi mùi vị của giấy trong quá trình pha cà phê. Sau đó, bạn bỏ đi phần nước rửa này.


Bước 4 : Đổ bột cà phê của bạn vào bộ lọc và  lắc nhẹ nhàng cho đều cà phê lên bộ lọc. Điều này sẽ làm đều cà phê khi chiết suất cà phê xuống cũng sẽ ngấm đều hơn.



Bước 5: Bắt đầu đổ nước nhè nhẹ từ trung tâm của của túi lọc, nhẹ nhàng đổ hai lần lượng nước mà bạn uống cà phê  căn cứ tỉ lệ mà bạn định ra  - ví dụ, 100 ml nước cho 50 gram cà phê. Tránh đổ xuống hai bên của bộ lọc.


Cà phê nở ra cho từ 30 đến 45 giây. Khi bột cà phê nở ra sẽ chiết suất cà phê nhanh hơn và cà phê sẽ ngon hơn. Đợi đến khi cà phê chảy hết, bạn nhấc giấy lọc ra và kết quả là bạn đã có một ly cà phê thơm lừng với hương vị tuyệt hảo.



Có thể bạn quan tâm các quán cafe yên tĩnh, đẹp tại Hà Nội: http://phinviet.com/category/quan-ca-phe-ha-noi/

Đăng nhận xét

 
Top