0
Cấu tạo của ấm pha cà phê Bialetti rất đơn giản, gồm 3 phần chính: bình chứa nước, bình trên chứa cà phê thành phẩm và phin cà phê. Chỉ cần đổ nước vào ngăn chứa, cho cà phê vào phin và lắp 3 bộ phận của ấm lại rồi đặt ấm lên bếp đun trong vài phút, bạn sẽ có ngay tách espresso thơm ngon để thưởng thức.



Cà phê pha từ ấm Bialetti sẽ có vị đặc biệt hơn so với cà phê dạng lọc, một phần do nguyên tắc chiết xuất của hai hình thức này trái ngược nhau. Nếu cà phê dạng lọc (Drip coffee) dùng nước nóng cho chảy qua bột cà phê trong thời gian khá lâu thì ấm Bialetti lại đẩy hơi nước từ dưới thẩm thấu qua cà phê và ngưng tụ lại ở ngăn trên. Với phương thức này, hơi nước sẽ lấy được hương thơm của cà phê, loại bớt axit và vị đắng giúp cà phê thơm ngon hơn.

Thông số kỹ thật:
Tên sản phẩm                        : Ấm pha cà phê Moka Pot - Bialetti
Xuất xứ                                  : Italia
Kiểu dáng                              : Hình bát giác sáng tạo
Chất liệu                                : Nhôm cao cấp đảm bảo vệ sinh cho người dùng



Cách pha chế cà phê ngon với ấm pha cà phê Bialetti

Cho nước vào khoang dưới của ấm pha cà phê Bialetti, mực không vượt quá chiều cao của van bình
Cho phễu vào và cho bột cà phê xay ở kích thước vừa (Medium). Dùng tay gạt đi những bột cà phê trên thành của bình. Không nén cà phê chặt.
Lắp chặt phần trên của ấm vào phần dưới, chắc chắn đệm cao su đã được vào đúng chỗ, nó sẽ giúp hai phần bình được lắp chặt vào nhau hơn. Không cầm tay ấm của bình để vặn.
Chọn dụng cụ đun phù hợp với kích thước đáy bình. Ngọn lửa không nên tràn lên xung quang thành bình.
Đun bình trên bếp cho đến khi nước sôi và cà phê bắt đầu chảy ra từ vòi ở khoang trên. Sẽ có tiếng rít lên từ ấm pha cà phê moka pot- bialetti khi cà phê bắt đầu được chiết xuất.
Khi khoang bình đã đầy cà phê, lấy ấm ra khỏi bếp đun.


Trước khi rót cà phê, dùng muỗng nhỏ khuấy đều cà phê trong khoang ấm trên để các tầng lớp khác nhau của cà phê trong khoang được hòa quyện.



Đăng nhận xét

 
Top