0

1 Độ tươi, nguyên chất của cà phê

Độ tươi của cà phê rất quan trọng để làm nên một tách cà phê tuyệt vời. Nếu cà phê của bạn không tươi, cà phê sẽ không ngon. Khi bạn mở túi cafe rang xay ra, hạt cà phê của bạn sẽ lưu lại độ tươi ngon trong vòng một tuần và nếu bạn xay chúng, thì độ tươi đó chỉ còn kéo dài khoảng hai ngày. Lý tưởng nhất là bạn sử dụng cà phê được 2-10 ngày sau khi rang. Cà phê chưa đến tuổi có thể chứa quá nhiều CO2 còn sót lại trong quá trình rang khiến cho tách espresso của bạn có quá nhiều crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì có hương vị bằng bằng, crema thì ít đi.


2 Xay cà phê (kích cỡ, độ mịn)

Cỡ xay của cà phê cũng là một yếu tố quan trọng quyết đinh đến hương và vị của cà phê. Tùy vào từng dụng cụ mà bạn sử dụng để pha mà sẽ có các kích cỡ khác nhau. Chất lượng cà phê được xay ra càng tốt độ đều mịn càng cao càng tiếp xúc được với nước nóng các hương vị và tinh dầu cần thiết trong cà phê được giải phóng nhanh hơn nhiều hơn.
Thường, các cách xay mà bạn đang sử dụng cho cafe rang xay của mình phụ thuộc vào loại máy pha cà phê, dụng cụ mà bạn sử dụng để pha cafe . Ví dụ, nếu bạn pha cà phê với máy pha cà phê hiện đại, xay mịn được khuyến khích. Tương tự như vậy, Nếu bạn sử dụng các dụng cụ pha chế khác thì cần một chiếc máy có thể đáp ứng được độ đều và có thể điều chỉnh được cỡ xay .


3 Cách pha cà phê ngon – tỷ lệ- Nước

Khi nói đến cách pha một ly cafe ngon tuyệt vời, thì tỷ lệ giữa nước và cà phê là một yếu tố rất quan trọng trong việc quyết định đến hương vị của cafe nguyên chất.
Nước mà bạn sử dụng để pha cà phê cũng là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định hương vị cafe ngon. . Bạn nên sử dụng nước sạch từ máy lóc nước chứ không phải nước máy, một số người thích sử dụng nước đóng chai nhưng nó hơi đắt đối với hầu hết người dùng.  Ngoài việc sử dụng nước sạch và mát để làm được một ly cafe ngon hoàn hảo, thêm một điều quan trọng không kém để pha cà phê là nước cũng không được quá nóng hoặc quá lạnh. Lý tưởng nhất , nước phải được đun nóng đến khoảng 190 độ Fahrenheit là chỉ dưới điểm sôi. Nếu nước nóng hơn, bạn có nguy cơ đun quá nóng hạt cà phê và làm hư hương vị của cà phê nguyên chất, và nếu nước mát hơn 190 độ, thì hạt cafe rang xay sẽ không giải phóng hết tất cả các phân tử hương vị, do đó sẽ làm sai lệch các hương vị cà phê.


4 Vệ sinh máy xay, máy pha cà phê, dụng cụ pha chế

Trong các yếu tố thì việc vệ sinh máy là yếu tố mà người dùng dễ dàng bỏ qua hay bị lãng quên nhất. Máy pha cà phê và máy xay cà phê của bạn phải được làm sạch thường xuyên, điều đó không chỉ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp bạn tạo ra những ly cafe tuyệt vời một cách ổn định. Mục tiêu của bạn là phải loại bỏ tất cả những bã cà phê còn sót lại và những loại dầu từ tất cả các thiết bị của bạn. Nếu bạn không làm sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, ly cà phê của bạn có hương vị cũ và khét của cà phê cháy.


Liên hệ ngay số điện thoại: (043)8.463.888/ 09(4)554.8488 để được tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn, hoặc truy cập vào website: http://phinviet.com/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Đăng nhận xét

 
Top